Flashbacks n random thoughts

Sáng đi qua một con phố nắng gần quảng trường thành phố, cảm giác flashback khoảnh khắc mình đi bộ vác balo dưới trời nắng ra bến bus ở Đà Nẵng để vào Hội An cách đây cũng chục năm rồi. Đường vắng, nắng và trong lành.

Thi thoảng hồi ở HN mà đi nghe phải tiếng còi xe buýt, tiếng còi bíp bíp nghe hơi bé và bè giống tiếng còi buýt trong miền nam thì mình bị flashback về khoảnh khắc rời ga quốc nội Tân Sơn Nhất, tìm buýt vào trung tâm thành phố HCM cũng chừng đâu đó gần chục năm trước. Đó là chuyến đi cùng 2 đứa bạn nữa để chạy qua mấy tỉnh miền Tây hồi cuối tháng 9 (tính đi xem mùa nước nổi có gì thú vị). Không phải những lần vào SG khác mà chỉ về thời khắc tiếng buýt của chuyến đó, một trong những lần hiếm hoi mình đi du lịch chung với người khác.

Sáng dậy quanh nhà tiếng chim hót ríu rít, trời đầu hè còn mát mẻ cho tới khoảng 8h thì nắng lớn. Mình leo lên sân thượng hít vài hít khí trời buổi sớm rồi nghe tiếng chim một chút là xuống nhà làm việc. Và chiều muộn khi chạy xe ở đoạn đường từ nhà ra quảng trường, nắng hắt qua hàng cây dìu dịu. Lúc này thì mình hay bị flashback tới những lần đi bộ trên mé đồi ở Dinh 2 Đà Lạt, khi lần đầu đến và ở Indigohome, sáng sớm và chiều chiều cũng có cái nắng i như vậy.

Có nhiều flashback nội địa :)) mà chưa thấy flashback nào quốc tế cả :)) À thực ra cũng có lần leo đồi vắng flashback về một chiều đi một mình lần mò lên cái bảo tàng nào đó xa tít, lên đồi cao ở Barca, đi tới nơi thì thấy quá giờ mở cửa lại lội về bến xe.

Trí nhớ của mình dạo này hơi tồi, tỉ lệ nghịch với cân nặng, nhưng tỉ lệ thuận với tốc độ tóc bạc trên đầu. Mỗi năm trôi qua càng lúc càng thấy tẻ nhạt đi nhỉ. Cũng muốn khuấy động một tí mà sao 30s cứ chần chừ lần lữa.

Numb Little Bug là bài hát dạo này cứ chạy vòng vòng trong đầu. Ban đầu nghe trong vài reel trên IG rồi để ý lyrics cũng hay. Bài hát làm flashback nhẹ về những chiều tan làm chen giữa dòng người đầy xe và bụi. Hồi còn đi nhiều mình sẽ hay nhớ ra mỗi nơi với một bài hát nào đó, xong giờ quên hết, khi điện thoại không còn tải bài nào về nghe offline nữa.

Do you ever get a little bit tired of life
Like you’re not really happy but you don’t wanna die
Like you’re hanging by a thread but you gotta survive
‘Cause you gotta survive
Like your body’s in the room but you’re not really there
Like you have empathy inside but you don’t really care
Like you’re fresh outta love but it’s been in the air
Am I past repair…

2 thoughts on “Flashbacks n random thoughts

Add yours

Leave a comment

Blog at WordPress.com.

Up ↑